Vào sáng ngày 18/10, Chúng tôi – Công ty Giải pháp không gian Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Đào tạo, Tư vấn Công nghệ thông tin và Truyền thông thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức buổi hội thảo “An toàn thông tin cho doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số” nhằm mục tiêu giúp các doanh nghiệp nhận thức rõ tầm quan trọng của an toàn thông tin và nhận thức về những cơ hội và thách thức trong việc đảm bảo an toàn thông tin cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, ông Nguyễn Việt Hùng, đã phát biểu khai mạc buổi hội thảo và nhấn mạnh chuyển đổi số là một xu hướng không thể tránh khỏi, đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới. Để thực hiện chuyển đổi số một cách hiệu quả, việc này phải được triển khai một cách tổng thể, toàn diện, với ưu tiên đặc biệt dành cho việc bảo đảm an toàn thông tin. Ông hy vọng rằng buổi hội thảo sẽ giúp các doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về an toàn thông tin và lựa chọn giải pháp phù hợp để bảo vệ thông tin trong quá trình chuyển đổi số.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, ông Nguyễn Việt Hùng phát biểu trong buổi Hội thảo “An toàn thông tin cho Doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số”

Tại buổi hội thảo, Tiến sỹ Lê Quang Minh, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội, đã chia sẻ thông tin về triển khai an toàn thông tin trong doanh nghiệp và vai trò quan trọng của an toàn thông tin đối với sự phát triển của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số.

Tiến sỹ Lê Quang Minh, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin, Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ thông tin về triển khai an toàn thông tin trong doanh nghiệp

Ngoài ra, Ông Nguyễn Hoài Nam – Quản lý tư vấn bảo mật cấp cao Verichains, Tập đoàn VNG đã phân tích các hình thức tấn công mạng trên ứng dụng di động và đưa ra giải pháp bảo vệ toàn diện cho ứng dụng di động đối với doanh nghiệp. 

Ông Nguyễn Hoài Nam – Quản lý tư vấn bảo mật cấp cao Verichains, Tập đoàn VNG phân tích các hình thức tấn công mạng trên ứng dụng di động

Về phía Công ty Giải pháp không gian Việt Nam, ông Bùi Huy Hoàng, trưởng phòng Công nghệ thông tin đã thay mặt chuyên gia Ramkumar Kashyap, trình bày bài tham luận giới thiệu về vai trò của trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc đảm bảo an toàn thông tin. Theo ông, AI có thể giúp doanh nghiệp nhanh chóng phát hiện và phản ứng trước các mối đe doạ an ninh mạng, đồng thời có khả năng phân tích dữ liệu ở quy mô lớn mà con người không thể đạt được. Ông cũng đề xuất các doanh nghiệp cần có đánh giá toàn diện về hạ tầng an ninh thông tin hiện tại để xác định điểm mạnh, điểm yếu và các lĩnh vực mà AI có thể mang lại giá trị.

Diễn giả Lakshmi Narasimhan R, trưởng phòng an toàn thông tin tại Intellect Design, Ấn Độ, đã đề cập đến việc tích hợp an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số của ngành tài chính, ngân hàng và bảo hiểm.

Hội thảo đã đạt được nhiều kết quả tích cực và là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ quan quản lý và chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin có cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp, nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra an toàn và hiệu quả.

Buổi hội thảo đã thu hút sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội, các Viện, tổ chức về an toàn thông tin, cùng với sự hiện diện đông đảo của các doanh nghiệp công nghệ thông tin và doanh nghiệp khởi nghiệp. Đây là một dịp quan trọng để các bên cùng kết nối, trao đổi kinh nghiệm và nắm bắt các xu hướng mới trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Tại buổi hội thảo “An toàn thông tin cho Doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số”, ông Kapil Chaudhery, Giám đốc Công ty Giải pháp không gian Việt Nam đã bày tỏ sự hân hạnh của Công ty Giải pháp không gian Việt Nam khi được đồng tổ chức buổi hội thảo và nhấn mạnh rằng Công ty Giải pháp không gian Việt Nam cam kết hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong việc hiểu rõ hơn về an toàn thông tin và áp dụng các giải pháp thích hợp để đảm bảo an ninh thông tin trong quá trình chuyển đổi số.

Phần phát biểu của ông Kapil Chaudhery

Buổi hội thảo đã tạo ra một môi trường quan trọng để các chuyên gia, doanh nghiệp và người quản lý có cơ hội trao đổi kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực an toàn thông tin. Điều này giúp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số và đồng thời giúp doanh nghiệp nắm bắt các giải pháp để bảo vệ thông tin quan trọng của họ và tạo lợi thế cạnh tranh trong thế giới số hóa ngày càng phát triển.

Buổi hội thảo có sự góp mặt của rất nhiều chuyên gia, doanh nghiệp và người quản lý trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Dưới đây là các liên kết đến các bài báo liên quan về Hội thảo “An toàn thông tin cho Doanh nghiệp trong kỷ nguyên chuyển đổi số” và cam kết phát triển từ phía Công ty Giải pháp không gian Việt Nam: